Điểm báo thông báo trang mạng thấy bài báo này rất có ý nghĩa, thông báo đầy đủ có thể được đúc kết từ nhiều năm, Dưới đây là san sớt của độc giả Kerry Le gửi đến báo VietNamNet về 8 duyên cớ dẫn đến tình trạng này.
Thứ nhất: viên chức chưa tự tín tham mưu sản phẩm
Có những môi giới mới vào nghề nên chưa nắm bắt hết được đầy đủ thông báo dự án. Một số công ty có cách làm rất hay đó là dù viên chức dù mới hay cũ đều phải đào tạo lại theo chuẩn để thông báo có sự xuyên suốt. Khi nhân viên nắm thông báo dự án tốt thì salephone tham vấn qua điện thoại sẽ trôi chảy, tư vấn trực tiếp cũng vậy và soạn tin lăng xê sẽ có hồn hơn.
bởi thế, để hiểu thông báo thật chi tiết các bạn hãy soạn thật kỹ bảng hỏi và giải đáp (Question and Answer) để khi gặp những câu hỏi tương tự bạn có thể trả lời chuyên nghiệp và chuẩn xác.
2. nhân viên không có khách hàng tiềm năng
Đây là vấn đề nan giải của rất nhiều nhân viên kinh dinh bất động sản. Nếu không có khách hàng tiềm năng thì kỹ năng của bạn sẽ không được thực hiện, khả năng tự tin của bạn sẽ bị ảnh hưởng và cơ hội chốt được giao dịch sẽ rất ít.
Nhưng kiếm khách hàng tiềm năng bằng cách nào?
Chắc chắn khi vào công ty bất động sản nào đó bạn sẽ được huấn luyện cách tìm khách hàng như: salephone, đăng tin, tờ rơi, lăng xê poster, online marketing, trực dự án, trực sa bàn, bắt khách trên đường đứng standee…v.v. Mỗi cách làm đều tốn phí và sức lực, tuy nhiên không phải cách nào cũng hiệu quả.
thành ra, hãy chọn cho mình cách lớp khách hàng hiệu quả nhất để vậy đảm bảo 1 ngày có 2 khách hàng tiềm năng quan tâm tới dự án của bạn và nâng cao hiệu quả “đưa khách hàng tham quan dự án ”.
3. viên chức không có người hỗ trợ tốt
Có nhiều trường hợp khách hàng quan hoài tới dự án nhưng viên chức chưa đủ kinh nghiệm nên bị rớt khách. Cũng có trường hợp khách quan hoài nhưng người hỗ trợ chưa tốt cũng rớt khách. căn nguyên do đâu?
Do đội ngũ quản lý và quân tinh nhuệ của công ty chưa đạt được đề nghị chuyên môn. ngoại giả, cũng có thể do phối hợp các bộ phận chưa tốt… Có một số công ty xây dựng mô hình “đội quân tinh nhuệ chuyên đi chốt”, nói vui là chỉ ăn với chốt. Nhiều công ty mô hình này rất hiệu quả, tuy nhiên để mô hình này hiệu quả hơn nữa thì công ty nên xây dựng chính sách ăn chia rõ ràng để tránh xảy ra tranh chấp khi nảy sinh giao dịch.
nên: các cấp lãnh đạo công ty cần sâu sát với độ ngũ “nhóm tinh nhuệ” để giao du được thực hiện hiệu quả hơn.
4. viên chức không có đủ nhiệt huyết và ham mê bán hàng
Bản thân nhân viên không có lửa thì khó có thể mong họ sẽ có nhiệt huyết bán hàng. căn do khiến họ không có nhiệt huyết có thể là: họ không thích nghề họ đang làm, họ không có mục tiêu trong nghề, coi nghề bất động sản chỉ là nghề thời vụ và không có ý định gắn bó lâu dài…v.v.
Cũng có nhiều trường hợp, viên chức đó làm đại lại nảy giao du, tiền về động lực lớn khiến họ trở thành yêu nghề, tuy nhiên con số đó là không nhiều.
vì thế để sự tâm huyết luôn duy trì thì người lãnh đạo công ty và các cấp quản lý cần định hướng nghề nghiệp cho nhân viên, truyền niềm ham mê và tâm huyết để họ có thể mạnh mẽ cống hiến cho sự phát triển công ty nhiều hơn.
5. viên chức nhiệt tình siêng năng nhưng không có DUYÊN với dự án đang bán
Có nhiều người than vãn: khách nhiều nhưng sao chốt không được. Cái này gọi là cái duyên dự án. Nhiều người thấy đen quá đi cúng bái tưng bừng nhưng vẫn không giải quyết được vấn đề. Họ chán, nghỉ việc chuyển công ty bán dự án khác lại chốt ngon. Nguyên nhân tại sao?
Có thể cách trông coi “khách hàng tiềm năng” của nhân viên chưa tốt hoặc có thể “thời điểm chốt” chưa đúng! Có thể khách mới chỉ ở mức tham khảo, chưa giải quyết được vấn đề tài chính như chưa bán được nhà, chưa hoàn tất thủ tái giá nhân, hoặc chưa giải quyết xong vấn đề thừa kế, có nhiều trường hợp hồ sơ xấu không vay được ngân hàng, hoặc đơn giản họ chưa ra quyết định vì gia đình có 9 người 10 ý, đòi chiết khấu cao, đòi ra hàng mới mua…
Vì vậy: bạn cần gặp những người có kinh nghiệm chốt khách để tham khảo quan điểm hoặc nhờ họ tương trợ chứ đừng nản mà bỏ cuộc nhé.
6. viên chức thiếu tài chính trầm trọng trong việc tái đầu tư sự nghiệp
Bạn chú ý nhé! Lương= Lương cơ bản+ Phụ cấp
Nhiều công ty ghi rất rõ: Phụ cấp gồm tiền cơm trưa, tiếp khách, đăng tin…
Tuy nhiên, khi viên chức nhận tiền về thì tiêu sạch vào những mục đích cá nhân như: tiền nhà, tiền hà tằn hà tiện, tiền nhậu nhẹt vô bổ…
Không có tiền quảng cáo thì ít ra cũng cần bỏ sức ra trên dưới khách hàng nhưng nhân viên chỉ ngồi chơi…kết quả là bạn không có thành tựu hoặc ăn may 1, 2 giao du nhờ bắt khách.
Nhiều trường hợp nhân viên vay nợ đủ cả đầu dân lập mạng nhưng kết quả không được như đợi mong nên không có tiền đầu tư và đầu óc lúc nào cũng nghĩ theo kiểu “con nợ” nên dễ gục ngã trong nghề.
thành thử: bạn cần có sự đầu tư tiền nong cho sự nghiệp và cân đối với cuộc sống. Bạn hãy suy nghĩ việc đầu tư cho công việc của bạn cũng giống như bạn khởi nghiệp mô hình “startup trong 1 công ty”. Sau này bạn sẽ rất cứng cáp khi làm ngoài hoặc tự mở công ty.
7. viên chức hay tự cho mình là giỏi nhưng hiệu suất làm việc kém
Đây là điển hình của việc “ảo tưởng sức mạnh”. hiện giờ, khá nhiều viên chức dựa vào dĩ vãng quang vinh để làm động lực cho hiện tại. Họ không ngừng nói về dĩ vãng và làm ảnh hưởng nhiều tới máu nóng công việc ngày nay. Cũng có người duy trì được hiệu suất nhưng không ít trong số đó không có được thành quả ở công việc mới, dự án mới.
bởi thế: hãy tạm gác lại kí vãng và hướng về tương lai. giao tế xong phải để sang một bên, tránh ngủ quên trên thắng lợi để tần tiện sức mạnh chinh phục đích phía trước!
8. viên chức thiếu sự tập trung bán hàng
căn nguyên là do nhân viên hay bị chi phối bởi khách hàng và những dự án mới. Khách nhu cầu ở đâu thì theo khách hàng ở đó, chạy quanh co nhưng không xảy ra giao tiếp trong khi công việc hiện tại, tại dự án đang triển khai bị bê trệ.
Có nhiều trường hợp viên chức bị chi phối bởi hoả hồng cao hơn từ những dự án khác đang chào gọi tưng bừng. Tuy nhiên, dịp giao thiệp những dự án như vậy rất khó xảy ra bởi tính “không chuyên” của viên chức đá ngoài.
thành ra: điều quan yếu là hãy biết gạn lọc thông báo và hội tụ tối đa vào 1 dòng sản phẩm hoặc sản phẩm bạn đang đeo đuổi. Hãy trở thành chuyên gia trong dòng sản phẩm của bạn để hiệu suất bán hàng của bạn tăng lên đồng nghĩa với thu nhập của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.
độc giả Kerry Le
0 nhận xét:
Đăng nhận xét